Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

26/04/2024

Một đô la Mỹ đổi được 25.700 đồng vào cuối năm 2024

VOA tiếng Việt

Bank of America d báo 1 đô la M đi được 25.700 đng vào cui năm 2024

Bank of America, ngân hàng ln th hai M v giá tr tài sn, mi đây đưa ra báo cáo u ám v tt c các đng tin Châu Á, CNBC và Investing.com đưa tin hôm 23/4. Tin cho hay Bank of America nhn đnh rng tin đng ca Vit Nam s tiếp tc đà mt giá t nay đến cui năm.

dola1

Đô la M mnh lên đáng k so vi tin đng Vit Nam và nhiu đơn v tin t Châu Á.

Báo cáo ca ngân hàng M được hai trang tin dn li nói rng đơn v tin t ca Vit Nam hin được giao dch chính thc mc 25.450 đng đi 1 đô la M ti các ngân hàng, sau khi mt giá xp x 5% t đu năm đến nay.

Phân tích ca Bank of America nêu ra các yếu t tác đng chng lên nhau gm Cc D tr Liên bang - tc ngân hàng trung ương - ca M chưa h lãi sut, bt n chính tr ca Vit Nam vi 2 v ch tch nước t chc trong vòng 2 năm và khó khăn ca ngành bt đng sn đã làm tăng nhu cu v đô la M và vàng Vit Nam, hai trang tin v kinh doanh CNBC và Investing.com thut li.

"Chúng tôi điu chnh li d báo, tiên liu rng VND (đng Vit Nam) s tiếp tc chu áp lc mt giá nh nên đến cui quý 2 s là 25.600 đng và t giá USD/VND s là 25.700 vào cui năm", báo cáo viết, được CNBC và Investing.com trích dn.

Các con s nêu trên là Bank of America nói v t giá chính thc chu s can thip ca Ngân hàng Nhà nước Vit Nam. Trong khi đó, theo quan sát ca VOA, trên th trường t do, t giá USD/VND ngưỡng 25.700 hôm 25/4 ri, sau khi đã có nhng ngày tăng lên xp x 26.000.

Đ kéo t giá xung, theo báo chí trong nước bao gm các bn tin ca VnExpress và VOV, Ngân hàng Nhà nước đã bán đô la c 1 tun nay mà riêng trong hai ngày 22 và 23/4 h đã bán ti 350 triu đô la đ tăng cung ngoi t cho th trường.

Sau các đt bán, ước tính Ngân hàng Nhà nước vn còn nm lượng d tr khong 92-93 t đô la. Hi đu tháng 4, mt phó thng đc ca ngân hàng này nói trong mt cuc hp báo rng đến cui năm ngoái, d tr ngoi hi ca Vit Nam là khong 100 t đô la.

Mt phóng s ca báo Tin Phong cho hay t giá tăng mnh trong thi gian qua làm cho mt lot các doanh nghip trong nhng ngành ngh khác nhau như chế to, hàng không, du khí… b thit hi, lao đao.

Báo này trích dn ý kiến chuyên gia tài chính ngân hàng Nguyn Trí Hiếu nhn đnh trùng vi d báo ca Bank of America rng t giá s còn tăng tiếp t nay đến cui năm do đng đô la mnh lên, căng thng đa chính tr khu vc Trung Đông khiến nhà đu tư và th trường tìm đến đô la như "kênh trú n", trong khi Vit Nam, các kênh đu tư chưa khi sc, đó là chng khoán biến đng mnh, th trường vàng vn "nóng", lãi sut tin gi duy trì vùng đáy khiến nn kinh tế chưa được vc dy mnh m đ giúp tin đng Vit Nam mnh lên.

Nguồn : VOA, 26/04/2024

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: VOA tiếng Việt
Read 340 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)