Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

21/06/2023

Hà Nội xem xét đặt tên đường theo 6 đảo của Trường Sa

VOA tiếng Việt

Chính quyn Hà Ni hin đang xem xét đt tên đường ph ca th đô theo tên ca 6 đo thuc qun đo Trường Sa, nơi Vit Nam có tranh chp ch quyn vi Trung Quc và mt s quc gia trong khu vc.

tenduong01

Ở nhiều tỉnh, thành phố, tên Trường sa và Hoàng sa đã được đặt cho nhiều tuyến phố. Trong ảnh là Trường Sa và Hoàng Sa nằm trên địa bàn phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang - Ảnh : DT

Mt d tho ngh quyết v vic đt tên và điu chnh đ dài mt s đường ph năm 2023 đang được y ban Nhân dân thành ph Hà Ni ly ý kiến, trong đó cho biết tên ca 6 đo thuc qun đo Trường Sa là An Bang, Song T Tây, Nam Yết, Sơn Ca, Phan Vinh, Tiên N s được đt cho các tuyến đường huyn Gia Lâm.

Sáu con đường này nm trong s 58 đường s được đt tên ca 15 qun, huyn ni và ngoi thành như Cu Giy, Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Trì, Thường Tín.

D kiến d tho ngh quyết v đt đi tên đường ph s được trình lên Hi đng Nhân dân thành ph đ xem xét thông qua ti k hp đu tháng 7 ti.

Qun đo Trường Sa là nơi có tranh chp ch quyn gia 6 quc gia, bao gm Vit Nam, Trung Quc, Brunei, Đài Loan, Philippines và Malaysia. Trong nhng năm qua, các nước có tranh chp lãnh th qun đo này đu n lc xây dng các công trình quân s và dân s đ khng đnh ch quyn.

Trung Quc đã xây dng nhng công trình ln như khu nhà phc hp, đường băng, h thng radar, hi đăng Vit Nam cũng được nói là đã âm thn "m rng đáng k" mt s tin đn Trường Sa, theo mt báo cáo vào tháng 12/2022 ca Trung tâm Nghiên cu Chiến lược Quc tế (CSIS) có tr s th đô Washington ca M.

Hin Vit Nam là nước đang qun lý nhiu thc th nht (trên 30 thc th đa lý, bao gm các đo san hô và rn san hô) ca qun đo này.

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: VOA tiếng Việt
Read 213 times

1 comment

  • Comment Link Hoàng Trường Sa samedi, 01 juillet 2023 21:50 posted by Hoàng Trường Sa

    Nếu đã đặt tên đường cho các đảo ở Trường Sa, sao không đặt tên đường cho các đảo ở Hoàng Sa? VN đã muốn "buông" Hoàng Sa chăng? Cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đều thuộc về Tổ quốc VN. Cách đối xử với hai quần đảo nên giống nhau dù Hoàng Sa hiện đang bị TQ chiếm đóng bất hợp pháp.

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)