Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

23/11/2022

Nạn mua bán động vật hoang dã ở Việt Nam

RFA tiếng Việt

Việt Nam vẫn để diễn ra nạn mua bán trái phép các loài động vật hoang dã cần bảo vệ

Việt Nam vẫn để diễn ra nạn buôn bán trái phép các loài động vật hoang dã thuộc danh sách bảo vệ tại những chợ súc vật. Đó là những nơi tình trạng động vật bị đối xử tàn bạo tràn làn và chứa đầy nguy cơ cho sức khỏe con người.

hoangda1

Xác những con chà vá chân xám bị giết ở Quảng Ngãi. Hình chụp hôm 18/10/2021 (hình minh họa) - AFP

Kết luận điều tra của nhóm hoạt động về quyền động vật trụ sở ở Canada có tên We Animals Media phối hợp với Asia For Animals Coalition cho biết như vừa nêu.

Điều tra cũng cho thấy thực tế tiêu thụ thịt chó ở Việt Nam cũng không giảm đi bao nhiêu. Số nơi giết chó và nhà hàng bán loại thịt này vẫn hoạt động dù có kêu gọi cắt giảm theo giai đoạn tại những thành phố lớn.

Hàng trăm video và ảnh chụp ghi lại mức độ mà động vật phải chịu hành hạ, cũng như nguy cơ đối với đa dạng sinh học và sức khỏe cộng đồng.

Nhóm điều tra thừa nhận trong những năm gần đây, chính phủ Hà Nội có đưa ra nhiều cam kết ngăn chặn nạn buôn bán trái phép động vật hoang dã ; cũng như mua bán và tiêu thụ thịt chó. Tuy vậy để có thể đạt được hiệu quả cần có nỗ lực bền vững và chung sức của các địa phương, các cơ quan thực thi pháp luật và cộng đồng dân chúng.

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: RFA tiếng Việt
Read 254 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)