Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

20/03/2020

Sau hai tháng bị nhiễm dịch, Nguyễn Phú Trọng họp chống Covid-19

Tổng hợp

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lần đầu chủ trì cuộc họp phòng, chống dịch Covid-19 (RFA, 20/03/2020)

Tại cuộc họp, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu rằng chống dịch Covid-19 phải quyết liệt nhưng không hốt hoảng, sợ hãi đến mức không dám làm gì.

hop1

Hình minh họa. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong một cuộc họp ở Hà Nội - Courtesy of TTXVN

Ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh gía cao công tác phòng, chống dịch thời gian qua cho rằng Thủ tướng Chính phủ đã kịp thời có những chỉ đạo sát sao đem lại hiệu quả tốt trong việc kiểm soát dịch bệnh.

Ông Trọng cũng lưu ý tuyệt đối không được chủ quan, thoả mãn ; nên chuẩn bị khả năng xấu nhất để có phương án tốt nhất trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy vậy, ông Trọng cũng không quên nhấn mạnh nhiệm vụ của VN trong năm 2020, khi ông cho rằng song song với việc đối phó dịch Covid-19, thì năm 2020 này, đất nước có nhiều sự kiện quan trọng, năm Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN ; Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 ; năm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng…, do đó ông nhấn mạnh :

"…tiếp tục phát huy hơn nữa sức mạnh của cả hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trên dưới một lòng, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch, kịp thời ngăn chặn, hạn chế tối đa nguồn lây nhiễm, ưu tiên tạo mọi điều kiện, nguồn lực để dập dịch theo đúng tinh thần "chống dịch như chống giặc".

Kết thúc cuộc họp, một trong những nhiệm vụ cấp thiết được ông Nguyễn Phú Trọng cho là cần thực hiện trong thời gian đến, đó là ông không quên hứa sẽ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

*******************

Ông Trọng lần đầu họp về chống Covid-19, ca ngợi chế độ ‘ưu việt’, ‘tốt đẹp’ (VOA, 20/03/2020)

Ngày 20/3, Tổng bí thư-Ch tch nước Vit Nam Nguyn Phú Trng ln đu tiên ch trì phiên hp ca B Chính tr v công tác phòng chng dch Covid-19 k t khi virus corona xut hin ti Vit Nam vào tháng 1. Theo người đng đu Đng Cng sn, nhng thành quảược thế gii đánh giá cao" ca Vit Nam trong vic phòng chng dch Covid-19 thi gian qua đã th hin "tính ưu vit" và "bn cht tt đp" ca chế đ.

hop2

Ông Nguyễn Phú Trng ch trì phiên hp ca B Chính tr sáng 20/3 v công tác phòng, chng dch Covid-19.

"Rõ ràng, báo chí, dư lun nước ngoài khen ngi, nếu không có h thng chính tr như ca Vit Nam thì chưa chc đã làm được", VOV dn li ông Trng nói.

"Công tác lãnh đạo, ch đo rt kp thi, nhy bén, quyết lit, c h thng chính tr và toàn dân cùng vào cuc, đt được nhng kết qu tích cc, được thế gii đánh giá cao, nhân dân tin tưởng, ng h và tích cực tham gia", trang thông tin chính thc ca chính ph Vit Nam dn nhn đnh tiếp theo ca ông Trng.

Dự phiên hp có các lãnh đo cao nht trong h thng chính quyn, bao gm Th tướng Nguyn Xuân Phúc, Ch tch Quc hi Nguyn Th Kim Ngân, các y viên B Chính tr, Ban Ch đo quc gia phòng chng dch Covid-19 - đng đu là Phó Th tướng Vũ Đc Đam, và nhiu lãnh đo b ngành khác.

Đây là lần đu tiên ông Nguyn Phú Trng có bui hp vi B Chính tr v công tác phòng chng dch Covid-19, sau mt thi gian dài vng mt trên truyn thông k t đu dch.

Sự vng mt ca ông trong thi gian qua đã khiến nhiu người trên mng xã hi đt câu hi v vai trò ca người đng đu Đng Cng sn kiêm chc Ch tch nước Vit Nam.

Một s người còn so sánh các động thái ca ông Trng vi Ch tch Tp Cn Bình ca Trung Quc. Ông Tp cũng đã vng mt trước công chúng trong sut nhiu tháng Trung Quc vt ln vi đi dch đã giết chết hàng ngàn người, và ch xut hin ti Vũ Hán, nơi đu tiên xut hin virus corona, sau khi địa phương này gn hết dch.

Một s t báo quc tế nói rng vic tái xut hin ca Ch tch Tp Cn Bình vào cui đt dch là đ trn an người dân, "nhn" thành qu, chng minh cho phương Tây thy cách thc cai tr ca ông đã dn đến thành công trong việc ngăn chn dch Trung Quc.

Tại phiên hp ngày 20/3, Tng bí thư Nguyn Phú Trng đã tán dương nhng thành qu ca Vit Nam trong thi gian qua như kim soát tt tình hình dch bnh, điu tr thành công cho 16 bnh nhân và sn xut được các bộ xét nghiệm virus corona.

Ông cũng khen ngợi công tác tuyên truyn đã được thc hin tt, đưa thông tin kp thi, đy đ và minh bch, và vic x lý "các đi tượng phát tán thông tin sai s tht" đã din ra nghiêm minh và kp thi.

Tính đến 8 gi ti 20/3, Việt Nam đã ghi nhn 91 ca nhim virus corona. Trong đó, có 2 ca nhim là 2 n điu dưỡng ca Bnh vin Bch Mai, Hà Ni. Đây cũng là hai nhân viên y tế đu tiên mc bnh ti Vit Nam.

Quay lại trang chủ
Read 482 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)