Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quan điểm

23/08/2023

Prigozhin đã bị tử hình

Hoàng Quốc Dũng

Sau hơn 2 giờ nghi ngờ, vào lúc 22g (giờ Paris) ngày 23/08/2023, Wagner đã cũng chính thức công nhận cái chết của thủ lĩnh Prigozhin cùng với 9 người khác trong chiếc máy bay riêng của Prigozhin. Điều đáng chú ý nữa là nhân vật số 2 của Wagner, Utkin cũng nằm trong đám xác chết cháy cong queo.

Nhân vật số 3 của Wagner, phụ trách an ninh của Wagner cũng chết. Trên mạng xã hội đã xuất hiện lời kêu gọi của đám quân Wagner làm một cuộc hành quân thứ 2 về Moskva để đòi công lý.

prigozhin1

Ảnh tưởng niệm tự phát tưởng nhớ người đứng đầu Wagner PMC Yevgeny Prigozhin, đã chết trong một vụ tai nạn máy bay cùng những nhân vật thân tín, tại một địa điểm văn phòng cũ của Wagner PMC trên đường Yadrintsevskaya ở Novosibirsk — Kommersant/SIPA

Prigozhin thật là ngu xuẩn, đã làm một cuộc phản loạn nửa chừng, lại tin vào sự đảm bảo của một tay sai thân tín của Putin là Lukashenko.

Không có nghi ngờ gì nữa, đây là một cuộc hành quyết trên không, rất ngoạn mục ở trên trời để cho mọi người được mục kích. Theo nhiều nguồn tin, máy bay đã bị nổ tung trên trên và rơi tự do xuống đất.

Ngày hôm nay cũng không phải ngẫu nhiên, đúng hai tháng sau vụ phản loạn nửa vời của Prigozhin.
Bằng đòn này, Putin đã xóa sổ ban lãnh đạo Wagner.

Thời đế quốc La Mã trước công nguyên đã có một hình thái sinh hoạt dân chủ khá phổ biến để tranh giành quyền lực. Nhưng vào thời đó cách tranh giành quyền lực bằng phương cách chưa rõ ràng nên các đối thủ chính trị giết nhau như ngoé. Ceasar, vị anh hùng mở rộng đế quốc La Mã đến tận Vương quốc Anh và Bắc Âu đã bị chết thảm trong một cuộc ám sát tại Thượng viện Roma.

Sau hơn hai chục thế kỷ, nước Nga vẫn hành xử như thời La Mã. Tởm. Tôi tuyệt đối không thể hiểu được tại sao có nhiều người vẫn còn xem Putin là thần tượng. Giời ơi là giời !

Hoàng Quốc Dũng

(23/08/2023)

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Hoàng Quốc Dũng
Read 521 times

2 comments

  • Comment Link Van Huy NGUYEN samedi, 26 août 2023 09:57 posted by Van Huy NGUYEN

    Kính chào anh Nguyễn Giang, chúng tôi đã điều chỉnh lại theo gợi ý của anh. Cảm ơn anh rất nhiều và mong đón nhận những đóng góp khác của anh.
    Kính mến,
    Nguyễn Văn Huy

  • Comment Link Giang Nguyen vendredi, 25 août 2023 20:34 posted by Giang Nguyen

    Viet lai nhu the nay cho dung.....( Xem Putin la than tuong...) chu khong the viet than tuong Putin....

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)