Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quốc tế

26/04/2024

FCC cấm các nhà mạng viễn thông Trung Quốc…

VOA tiếng Việt

Cung cp dch v băng thông rng ti M

y ban Truyn thông Liên bang Hoa K (Federation Communications Commission - FCC) hôm 25/4 cho biết h ra lnh cho các chi nhánh ca China Telecom, China Unicom và China Mobile M ngng hot đng v internet băng thông rng c đnh hoc di đng ti Hoa K, theo Reuters.

fcc1

Logo ca y ban Truyn thông Liên bang Hoa K (FCC).

FCC nói h yêu cu các nhà mng Trung Quc ngng dch v trong vòng 60 ngày k t ngày có hiu lc ca lnh v trung lp trong lưu lượng truy cp internet, được phê duyt hôm 25/4. Lnh này cũng áp dng vi công ty vin thông Trung Quc Pacific Networks và công ty con mà ca công ty này s hu toàn b là ComNet.

y ban FCC trước đây đã cm các công ty k trên cung cp dch v vin thông và nhng quyết đnh đó đã được tòa án Hoa K gi nguyên.

Hôm 25/4, Ch tch FCC Jessica Rosenworcel nói rng y ban có bng chng cho thy các nhà mng vin thông Trung Quc đang cung cp dch v băng thông rng ti Hoa K.

FCC đã vin dn nhng lo ngi v an ninh quc gia khi thu hi hoc t chi quyn cung cp dch v vin thông ca các công ty Trung Quc.

FCC nói các công ty vin thông Trung Quc "b chính ph Trung Quc khai thác, gây nh hưởng và kim soát".

Các công ty vin thông Trung Quc không tr li ngay lp tc cho li đ ngh đưa ra bình lun ca Reuters.

y viên FCC Geoffrey Starks đưa ra thông tin rng trang web ca China Telecom cho thy công ty vn hành 26 im hin din" (POP) internet ti Hoa K và cung cp các dch v cho thuê đt máy ch (colocation), băng thông rng, chuyn tuyến IP và trung tâm d liu.

FCC vin dn nhng lo ngi v an ninh quc gia v vic Trung Quc tiếp cn các POP thường nm trong các trung tâm d liu.

Ông Starks nói : "H đang kết ni giao thoa vi các mng khác và có quyn truy cp vào các Đim hin din và trung tâm d liu quan trng", đng thi ông thúc gic "xem xét k hơn các mi đe da mà các nhà cung cp đi th gây ra cho d liu và trung tâm d liu ca chúng ta".

T năm 2022 đến nay, FCC đã nghiên cu các l hng mà h cho rng đe da đến tính bo mt và tính toàn vn ca Giao thc cng biên (BGP), trung tâm ca h thng đnh tuyến toàn cu ca internet.

Nguồn : VOA, 26/04/2024

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Reuters
Read 49 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)