Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

20/07/2018

Bí thư Triệu Tài Vinh nổi như cồn trên ‘gú gồn’

Nguyễn Hùng

Vi v gian ln đim Hà Giang đang nóng, Bí thư tnh Triu Tài Vinh là ông quan được tìm kiếm nhiu nht trên Google trong ngày 19/7.

Résultat de recherche d'images pour "Bí thư Triệu Tài Vinh nổi như cồn trên ‘gú gồn’"

B trưởng Giáo Dc hp báo v v nâng đim thi Hà Giang, 17 tháng By.

Ông Triu Tài Vinh đng v trí th hai và th tám trong danh sách 10 cm t khoá được tìm kiếm nhiu nht hôm th Năm tun này.

Trong din biến mi nht, công an Hà Giang đã khi t và bt giam ông Vũ Trng Lương, Phó phòng kh thí và qun lý cht lượng ca S Giáo dc và Đào to tnh vì li dng chc v và quyn hn khi sa đim trên 300 bài thi ca hơn 100 thí sinh Hà Giang.

Trong s các thí sinh được sa đim có con gái ông Triu Tài Vinh mà c th là đim môn toán b h t 9,4 xung 6 và ngoi ng gim t 10 xung 8 sau khi chm li theo Dân Trí. Trang tin này cũngdn li ông Triu Tài Vinh : “Con gái tôi nm trong danh sách b nâng 2 đim thì tôi không biết thế nào. Có th h li dng vic đó đ đưa con lãnh đo vào tròng thì sao ?

Trong khi đó báo Người lao đng cũng nói lãnh đo tnh Hà Giang đã có công văn yêu cu các cp dưới trong tnh phi [t]uyt đi tin tưởng vào công tác lãnh đo, ch đo ca Tnh y, UBND tnh đi vi các cơ quan chc năng trong vic điu tra, xác minh, làm rõ v vic và x lý nghiêm theo quy đnh ca pháp lut. Cp dưới cũng được yêu cu phi [l]àm tt công tác tuyên truyn giáo dc cho cán b, đng viên, người thân trong gia đình không tham gia tuyên truyn, bình lun, chia s các thông tin trái chiu, sai lch, không chính thc trên các trang mng xã hi, các thiết b đin thoi, đin t, internet…”

Trong nhng ngày qua nhng người dùng mng xã hi chia s liphng vn ca VietNamNet được thc hin t năm 2016 vi em trai Bí thư Triu Tài Vinh, ông Triu Tài Phong, Bí thư huyn Quang Bình cũng Hà Giang, v chuyn c nhà làm quan mà anh ông cũng đã gii thích.

“Dư lun ch là dư lun, cá nhân tôi chng thy nó có gì liên quan c, ông Phong nói trong phng vn cách đây hai năm. Nếu bo có tc thì có tc đôi chút vì nó không đúng s tht. Chúng tôi đi t cơ s, phi lăn ln t cơ s mi làm được. Cũng phi hc thì mi làm được ch đâu phi t nhiên làm được đâu.

Khi đó ông Phong cũng xác nhn : Nhà tôi có 5 anh em rut, cùng làm trong cơ quan nhà nước. Gia đình dù là dân tc thiu s [dân tc Dao] nhưng sinh ra trong gia đình cán b, không phi là nông dân. Con gia đình cán b thì chc là đâu cũng được hc hành, còn hc cái gì, làm cái gì thì có th (mi gia đình) có s khác nhau.”

Nguyễn Hùng

Nguồn : VOA, 20/07/2018

Quay lại trang chủ
Read 747 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)