Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

03/04/2024

Hiện tượng chống Đảng từ bên trong

Phạm Trần

Càng gần các Hội nghị trung ương bàn về vấn đề nhân sự khóa đảng XIV 2026-2031, nội bộ Đảng cộng sản Việt Nam đã lộ ra vấn đề đảng viên tiếp tay tuyên truyền chống Đảng. Ngoài ra còn có hiện tượng đảng viên, kể cả cấp lãnh đạo chủ chốt đã làm ngơ, quay mặt với những chống phá chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

chongdang1

Các đại biểu tham dự khoa học cấp quốc gia : "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới" Bộ do Công an và Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương phối hợp tổ chức, ngày 07/01/2021. Ảnh : Internet.

Một bài trên báo Nhân Dân, cơ quan tuyên truyền của Trung ương đảng, hô hào : "Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội" (Nhân Dân, ngày 19/03/2024).

Nhưng tại sao một bộ phân nhân dân lại không còn đồng tình bênh vực Đảng trong lãnh đạo ? Bởi vì Đảng đã không làm như đã nói, không biết sửa sai khi phạm lỗi lầm, và càng ngày càng lún sâu xuống vũng bùn lạc hậu, chậm tiến.

Đảng viên và quần chúng cũng không còn muốn có "trách nhiệm và tinh thần chủ động, tích cực, kiên quyết, kiên trì đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, những thông tin xấu, độc để bảo vệ tính khoa học, cách mạng của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng" (Nhân Dân, ngày 19/03/2024).

Tiếp tay, vô cảm

Không những thế, theo Nhân Dân : "Bên cạnh đó vẫn còn tình trạng một số người thiếu ý thức, trách nhiệm có hành vi lan truyền, dung túng, tiếp tay những quan điểm sai trái, thù địch, thậm chí tán phát các thông tin xấu, độc chống phá chế độ, gây bất ổn xã hội cần phải được đấu tranh, lên án".

Ngoài ra, "Còn có một tình trạng nguy hại không kém là những người có biểu hiện bàng quan, vô cảm, vô trách nhiệm trước thông tin sai sự thật, thấy đúng không bảo vệ, lan tỏa, nhân rộng ; thấy điều sai trái, thông tin xấu, độc chống phá Đảng, Nhà nước, đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc không dám đấu tranh, phản bác. Đáng lo ngại trong số này có cả những cán bộ, đảng viên đang công tác tại các cơ quan nhà nước".

Như vậy là những "chiếc kim" giấu trong bọc đã lòi ra, Những đảng viên chống Đảng đã bị báo Nhân Dân lên án : "Thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm, né tránh đấu tranh, sống ích kỷ, suy nghĩ hẹp hòi, chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân, không quan tâm đến các sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội đang diễn ra chung quanh ; thờ ơ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, không quan tâm đến việc đấu tranh chống lại các luận điệu sai trái, thông tin xấu, độc. Thậm chí những người này còn cố tình biện minh rằng đó không phải trách nhiệm của mình".

Từ thái độ buông xuôi này, Nhân Dân gay gắt lên án : "Những cá nhân này ngày càng trở nên chây ỳ, lười biếng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trốn tránh học tập lý luận chính trị, bỏ bê việc rèn luyện đạo đức cách mạng, xa rời chủ nghĩa Mác-Lênin, xa rời mục tiêu, lý tưởng của Đảng, thậm chí coi thường nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước".

Nhạt Đảng, khô Đoàn

Như thế là tình trạng "nhạt Đảng, khô Đoàn, xa rời chính trị" đã lan rộng trong Đảng, không còn hạn chế trong một bộ phận người trẻ như trước đây.

Bằng chứng, theo báo Nhân Dân, là : "Trong xã hội cũng xuất hiện một bộ phận quần chúng nhân dân, trong đó có không ít người trẻ lựa chọn cách sống vị kỉ, chỉ sống vì mình, cho mình, không quan tâm những thứ ngoài bản thân mình. Vì thế những cá nhân này trong cuộc sống ngày thường, cũng như khi tham gia mạng xã hội, dù thường xuyên bắt gặp những luận điệu sai trái, thù địch, những thông tin xấu, độc xuyên tạc chế độ, bôi nhọ chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, bôi nhọ Đảng, chính quyền, bôi nhọ lịch sử của dân tộc, phủ nhận những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới, bịa đặt những thông tin sai trái liên quan việc thực hiện dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo của Đảng và Nhà nước Việt Nam… nhưng họ đã chọn cách mặc kệ, không quan tâm, không bày tỏ ý kiến".

Nhiều người cho rằng, việc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, bảo vệ chủ nghĩa xã hội là việc của Đảng, của Nhà nước, của cơ quan chức năng chứ không phải là nhiệm vụ của người dân cho nên từ chối can dự vào để "tránh phiền phức".

Thái độ thờ ơ, mặc kệ này gây nguy hại cho uy tín của Đảng nên bị Nhân Dân mạt sát : "Những cán bộ, đảng viên mắc căn bệnh bàng quan, thờ ơ, vô cảm, né tránh trách nhiệm chẳng khác gì người "tự lấy tay che mắt mình", "tự lấy bông bịt tai mình", "tự lấy băng dính dán miệng mình", tự mình chặt đứt sợi dây kết nối cán bộ, đảng viên với quần chúng nhân dân, với tổ chức, cơ quan, đơn vị, với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ đã tự gạt mình ra khỏi đội ngũ của Đảng, vô tình tiếp tay cho các thế lực thù địch, phản động".

chongdang2

Bộ Tư lệnh 86 (Bộ Quốc phòng) chuyển giao trang thiết bị công nghệ thông tin cho Ban Công nghệ thông tin Quân khu 1, phục vụ công tác đấu tranh ngăn chặn những quan điểm sai trái, thù địch của các thế lực phản động. Ảnh Báo Thái Nguyên

Ngoài chuyện đảng viên chán Đảng, rời xa đường lối lãnh đạo của Đảng vì Đảng đã sai lầm tiếp tục bám lấy tư tưởng Hồ Chí Minh như một cứu cánh để bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lênin ở Việt Nam. Nhưng ông Hồ không có "tư tưởng" độc lập với Mác-Lênin mà ông đã "đồng lõa" với nó để lãnh đạo độc quyền, phản dân chủ.

Báo Quân đội Nhân dân, cơ quan thông tin của Bộ Quốc phòng, phân bua : "Với âm mưu thực hiện chiến lược "diễn biến hòa bình" nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và chế độ chính trị ở nước ta, các thế lực thù địch dùng mọi thủ đoạn chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng.

Một trong những luận điệu tinh vi mà chúng thường sử dụng là ra sức đề cao tư tưởng Hồ Chí Minh nhưng lại đối lập tư tưởng Hồ Chí Minh với chủ nghĩa Mác-Lênin nhằm phá hủy gốc rễ nền tảng tư tưởng của Đảng. Vì thế, chống lại luận điệu xuyên tạc này là một nội dung căn cốt trong cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay (Quân đội Nhân dân, ngày 25/03/2024).

Lý do Quân đội Nhân dân viết như thế vì ai cũng biết chủ nghĩa cộng sản đã "tiêu diệt con người và xã hội Việt Nam" kể từ khi ông Hồ du nhập nó vào Viết Nam năm 1930.

Trong 94 năm có mặt trên đất nước, Đảng cộng sản Việt Nam đã gây ra hai cuộc "nội chiến huynh đệ tương tàn", ròng rã 30 năm 1945-1975 làm mất đi khối nhân lực trên 4 triệu con người, đất nước bị tàn phá không lời nào tả xiết.

Vì vậy, khi có khuynh hướng chống lại để bảo vệ đất nước thì các cơ quan thông tin chủ chốt của Đảng đã kiên quyết bảo vệ chủ nghĩa cộng sản gắn liền với tư tưởng Hồ Chí Minh để được tiếp tục lãnh đạo.

Hơn ai hết, họ cũng biết rằng nếu tách riêng "tư tưởng Hồ Chí Minh ra khỏi chủ nghĩa Mác-Lênin" thì ông Hồ không có tư tưởng gì hết, và Đảng cộng sản Việt Nam không còn bám vào đâu để thao túng quyền lực.

Do đó, báo Quân đội Nhân dân bảo vệ : "Giữa tư tưởng Hồ Chí Minh và chủ nghĩa Mác-Lênin tồn tại mối quan hệ biện chứng. Chủ nghĩa Mác-Lênin là cội nguồn lý luận cơ bản hình thành nên tư tưởng Hồ Chí Minh, tư tưởng Hồ Chí Minh là sự kế thừa, vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin vào hoàn cảnh cụ thể của Việt Nam và đều là bộ phận cấu thành nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Mọi luận điệu đối lập tư tưởng Hồ Chí Minh với chủ nghĩa Mác-Lênin đều là phản khoa học, phản lịch sử (Quân đội Nhân dân, ngày 25/03/2024).

Lý luận vòng vo này, trước đây đã "đánh lừa" được những người nhẹ dạ, thiếu kinh nghiệm sống dưới chế độ cộng sản. Nhưng sau khi Nga và khối Liên Xô tan rã năm 1991, thế giới và người dân Việt Nam sống dưới chế độ cộng sản đã thấy rõ đâu là "giả dối cộng sản".

Đó là nguyên nhân phát sinh và lan rộng tình trạng chống Đảng từ bên trong.

Phạm Trần

(03/04/2024)

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Phạm Trần
Read 443 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)