Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

12/02/2023

Lập nhóm "sát thủ", Nguyễn Phú Trọng muốn loại những ai ?

Tú Ngọc - Thu Phương

Chuyện lạ nhưng thật, ông Trọng nuôi một nhóm "sát thủ" chuyên truy tìm kẻ "tạo phản" ?

Tú Ngọc, Thoibao.de, 12/02/2023

Ngày 7/2, Thông tấn xã Việt Nam cho biết : "Tiểu ban Bảo vệ chính trị nội bộ trung ương họp phiên thứ nhất năm 2023". "Bảo vệ chính trị nội bộ" một cụm từ gợi lên cho nhiều người thấy rằng, nội bộ Đảng cộng sản Việt Nam không được an ninh mới lập ra tiểu ban này. Và quả thật, bên trong Đảng cộng sản là một rừng đồng chí nghi kỵ lẫn nhau sẵn sàng xuống tay nếu thấy có lợi cho mình.

anninhnoibo01

Ông Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Phó Trưởng Tiểu ban Thường trực báo cáo kết quả công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng năm 2022. 

Danh sách những nhân vật trong tiểu ban này toàn là những "tai to mặt lớn", mà các quan to Trung ương nghe đến đều phải ngán ngại. Đó là : bà Trương Thị Mai – Trưởng ban Tổ chức trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban ; ông Đại tướng Tô Lâm – Bộ trưởng Bộ Công an, Phó trưởng Tiểu ban ; ông Lương Cường – Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam làm Phó trưởng Tiểu ban ; ông Nguyễn Quang Dương – Phó trưởng ban Tổ chức trung ương kiêm Phó trưởng Tiểu ban thường trực. Ngoài ra còn có các nhân vật khác là thành viên.

Vào giữa tháng 3/2022, ông Nguyễn Quang Dương – Phó Tiểu ban thường trực An ninh Chính trị nội bộ, đã nói rằng, "Trường hợp cán bộ, đảng viên có con dâu, con rể là người nước ngoài thì bố trí, sử dụng cao nhất đến tỉnh ủy viên và tương đương ; có thể làm đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân các cấp, bố trí đến vụ trưởng và tương đương". Ông Nguyễn Tấn Dũng có con rể là người Mỹ, không biết làm sao ông Nguyễn Tấn Dũng lại làm đến chức Thủ tướng.

Tiểu ban Bảo vệ Chính trị nội bộ là công cụ lợi hại của ông Nguyễn Phú Trọng, ông tự đặt ra các điều luật, thông qua Bộ Chính trị để hợp thức hóa, rồi dùng đó làm luật chơi. Cũng nhờ nó mà ông Nguyễn Phú Trọng có thể quật ngã được nhân vật trong Tứ Trụ đã để vợ dính vào vụ Việt Á. Tiểu ban An Ninh Chính trị vừa có chức năng tạo ra luật (tất nhiên là thông qua cái gật đầu hình thức của Bộ Chính trị) để dùng nó hợp thức hóa việc theo dõi người bị nghi ngờ và đề nghị ông Tổng Bí thư ra quyết định "đánh án".

Thực tế không có quan chức Cộng sản nào có tư tưởng dân chủ, bởi hầu hết trong họ là tham quyền và tham tiền, họ không dại gì theo tư tưởng dân chủ, để rồi cả Đảng 5 triệu người không ai đứng về họ. Điều đó có nghĩa là họ sẽ bị tù nặng, mất quyền, mất tiền và thậm chí sinh mạng cũng không đảm bảo.

Quan chức Cộng sản ngày nay họ cũng không nghĩ đến trách nhiệm, không nghĩ đến lý tưởng nào cả, mà chỉ nghĩ đến tiền và quyền. Có tiền mua chức, có chức hái ra tiền, ai làm tốt hai việc này sẽ leo cao và giàu có. Những người này sẽ có tất cả trừ… đạo đức.

Không có tư tưởng dân chủ nào trong Đảng cộng sản thì ông Nguyễn Phú Trọng dùng "Tiểu ban An ninh Chính trị nội bộ" làm gì ? Chỉ có thể là dùng nó làm công cụ để thanh trừng chứ không vì lý do nào khác. Những ai từng theo ông Nguyễn Phú Trọng mà có ý khác ông, thì xem như người đó là "kẻ tạo phản". Ông Đinh Thế Huynh là người được ông Nguyễn Phú Trọng đào tạo, tuy nhiên, vì ông Đinh Thế Huynh có những hành động gần Mỹ thì ông Huynh lại bị loại bỏ giữa nhiệm kỳ. Và cho đến nay, ngay cả người được cho là gần ông Nguyễn Phú Trọng nhất cũng có thể là đối tượng để Tiểu ban này theo dõi, phát hiện và kiến nghị xử lý.

Tiểu ban An ninh Chính trị nội bộ được phân công phân nhiệm rõ ràng, ông Tô Lâm theo dõi quan chức, ông Lương Cường chịu trách nhiệm theo dõi trong Bộ Quốc phòng. Hai người này có thể được xem như là "sát thủ" đối với nhiều quan chức.

Trò chơi chính trị là trò chơi có tính đối kháng cao, ông Nguyễn Phú Trọng đã chuẩn bị quá kỹ. Trong tay ông có quá nhiều "đồ chơi" rất lợi hại, thảo nào ông bứng bay gốc trụ Chủ tịch nước, và trụ Thủ tướng cũng cần cẩn thận. Nếu lơ là, có khả năng bị ông Trọng bứng cho bay gốc.

Tú Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn : Thoibao.de, 12/02/2023

*************************

Ông Trọng quyết tâm một nửa, đồng chí "gục như ngả rạ"

Thu Phương, Thoibao.de, 10/02/2023

Câu "chỉnh đốn Đảng" là câu nói cửa miệng của ông Nguyễn Phú Trọng từ hơn 10 năm qua. Tuy nhiên, qua một thập kỷ hô hào "chỉnh đốn Đảng", nhưng Đảng vẫn không khá hơn, mà ngược lại, nạn tham nhũng còn kinh khủng hơn. Họ ăn ngay cả khi dân chịu thảm họa, người chết la liệt. Khi đồng bào bị mắc kẹt ở nước ngoài vì dịch bệnh, họ vẫn không tha. Những cái ác đấy không sông nước nào rửa cho hết.

anninhnoibo2

Ông Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc với Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 23/9/2022. Ảnh : Việt Dũng

Rồi mới đây, vụ án ngành đăng kiểm lại cũng là tội ác. Hàng ngàn, hàng vạn xe không đủ tiêu chuẩn được những trung tâm đăng kiểm này cho qua để lưu thông trên đường. Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ tai nạn giao thông thuộc hàng cao, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của các trung tâm đăng kiểm.

Dưới sự quản lý của Đảng cộng sản, án tham nhũng ngày càng tăng về số lượng và tăng mức độ nghiêm trọng. Vậy thì việc "chỉnh đốn Đảng" của ông Nguyễn Phú Trọng trong hơn 10 năm qua có hiệu quả gì không ? Hỏi cũng là trả lời. Không hề hiệu quả, Đảng cộng sản càng ngày càng thối nát.

Có người nói một cách mỉa mai rằng, ông Nguyễn Phú Trọng nói, "chỉnh đốn Đảng" nhưng ông thực hiện chỉ một nửa, ông không chỉnh mà ông chỉ đốn. Thực ra, câu nhận xét này cũng có lý, vì Đảng cộng sản có thay đổi bản chất trong 10 năm qua đâu mà nói ông Nguyễn Phú Trọng có chỉnh ? Đảng cộng sản vẫn bảo thủ, vẫn bám chân Trung Quốc, vẫn tham nhũng tràn lan, vẫn sản sinh ra thành phần "sâu dân mọt nước" đầy rẫy. Chỉ có phần đốn là ông làm mạnh. Ông cho vào lò rất nhiều quan tham, từ ủy viên Trung ương Đảng đến ủy viên Bộ Chính trị đều có đủ.

Ngày 6/2, báo Sài Gòn Giải Phóng có bài viết "Xây dựng, chỉnh đốn Đảng – Nhân tố quyết định vai trò đầu tàu của Thành phố Hồ Chí Minh". Được biết công tác "chỉnh đốn Đảng" được luật hóa bằng Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ông Nguyễn Văn Nên đang là chiến sỹ tiên phong của ông Nguyễn Phú Trọng để "chỉnh đốn Đảng" với chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, cho tới nay, công tác chỉnh thì vẫn dậm chân tại chỗ, vì nó là mẫu số chung của Đảng cộng sản. Còn công tác đốn thì cũng rất hạn chế. Ông Nguyễn Văn Nên cũng chỉ mới đốn được Tất Thành Cang, còn lại Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân và Nguyễn Văn Đua thì ông Nên vẫn không làm gì được.

Ông Nguyễn Phú Trọng quyết tâm "chỉnh đốn Đảng" là có thật, tuy nhiên, vì duy ý chí, ông nghĩ rằng, ông đốn ngã hàng loạt đồng chí của ông thì Đảng sẽ trong sạch, nhưng thực sự không phải vậy. Tham nhũng trong Đảng cộng sản như sóng trào, lớp này tan thì lớp kia trào tới. Bản chất của Đảng vẫn là tham nhũng, và thậm chí tham nhũng còn nghiêm trọng hơn trước.

Ông Nguyễn Phú Trọng vốn là con người bảo thủ, duy ý chí. Ông đốn đồng chí như ngả rạ và đinh ninh Đảng sẽ được chỉnh, nhưng ông đâu có xem lại thành quả ? Sau bao năm đốt lò thì Đảng của ông nhìn đâu cũng thấy củi, củi như rừng không thể nào đốt hết.

Hiện đang có thành phần không nhỏ tung hô ông Nguyễn Phú Trọng, vì ông là người chống tham nhũng mạnh nhất của Đảng cộng sản từ 78 năm cầm quyền của Đảng này. Nhưng kết quả dân được gì thì vẫn chưa có câu trả lời. Ông đánh Việt Á thì tiền dân bị buộc mua kit test dỏm có được trả lại không ? Ông đánh chuyến bay giải cứu sao ông không tính tới việc hoàn trả lại tiền vé bị tập đoàn chuyến bay giải cứu chiếm dụng.

Có lẽ ông Nguyễn Phú Trọng đánh tham nhũng là vì thành tích cho ông thì đúng hơn là mang lại cho dân cuộc sống ít bất công hơn. Ông Trọng có đốn mạnh tay thế nào thì dân oan Thủ Thiêm vẫn ngậm trái đắng, dân oan Vườn Rau Lộc Hưng vẫn ngậm trái đắng, dân oan Văn Giang, Đồng Tâm vv… cũng mãi là dân oan. Đốn đồng chí, là cách làm nên tên tuổi cho riêng mình ông Nguyễn Phú Trọng.

Thu Phương (Tổng hợp)

Nguồn : Thoibao.de, 10/02/2023

Link tham khảo :

https://www.sggp.org.vn/xay-dung-chinh-don-dang-nhan-to-quyet-dinh-vai-tro-dau-tau-cua-tphcm-post677736.html

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Tú Ngọc, Thu Phương
Read 326 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)