Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

18/12/2018

Thoát Trung trong một cuộc chiến toàn diện và tổng hợp !

Hà Sĩ Phu

Tôi thật vui mng được thy Giáo sư Lê Xuân Khoa đã hoàn toàn đồng cm khi khơi dy mt cách ngn gn và khúc chiết cái ch đ quan trng bc nht mà tôi đã đ cp ròng rã hơn 10 năm nay : Mun thoát Trung buc phi thoát Cng, nhưng hai vic y phi làm đng thi !

thoat1

Mun thoát Trung buc phi thoát Cng, nhưng hai vic y phi làm đng thi - Ảnh minh họa

Trước khi nói thêm mt s điu liên quan xin nhc tên mt s bài đã lưu trong Thư vin Hà Sĩ Phu về ch đ này :

Vừa ni xâm, va ngoi xâm - phi làm gì trước ?  (2007)

Giải Cộng nhi thoát !  (2012)

Muốn thoát Hán phi thoát Cng  (2014)

- Không thể "thoát Trung" mà không "thoát Cng"  (2014)

- Không dựng tượng đài y, không phi ch vì con s 1.400 t ! (mun thoát Cng phi thoát H !) (2015)

*

1. Thoát Cộng là thoát gic Ni xâm

Dân bị mt quyn làm ch đt nước vào tay người cm quyn trong nước thì đó là nn Ni xâm (xin tham kho bài Xin đừng gi Tham nhũng là Ni xâm).

Có người bo : Dân ta vẫn có đy đ mi th quyn công dân đy ch ? Toàn là quyn trên giy thôi. Nói gì nhiu, ch nghe Tng bí thư đng nói "Quc hi là nơi c th hóa các ngh quyết ca Đng" và li Ch tch ca Quc hi, nơi tp trung quyn lc cao nht ca nhân dân, nói về vic thành lp ba đc khu (3 nhượng đa ca Tàu) rng "B Chính tr đã quyết thì Quc hi phi bàn cách thc hin, không bàn cãi gì na" là đ rõ "quyn làm ch" ca dân vĩ đi đến đâu ri !

Nhân dân chưa bao gi được bc lên cao như trong chế đ cộng sản, nào là người sáng to ra Lch s, nào là ch nhân tht s ca đt nước, cán b ch là đày t ca nhân dân. Nhưng Nhân dân ch làm nên Lch s đ Đảng cộng sản cướp được chính quyn, ch xong vic ri, bây gi "thng dân" mun làm nên Lch s thì hãy phi đi "hc tp cải to" đ thành công dân tt ca Đng đã nhé !

Đảng li ch trương "Đất đai thuc s hu toàn dân, do nhà nước đi din chủ sở hu và thống nht qun lý" (Nhà nước toàn người ca Đảng cộng sản lãnh đo) ! Vy là c gii đt ch S ca t tiên nước nhà đ li nay do Đảng cộng sản đc quyn gi "s đ" (dân ch được cho quyn s dng ch không có quyn s hu). Ông ch mà không được s hu "mt mnh đất cm dùi " thì xách dép cho thng đày t, ri đ h hàng nhà dép lên tiếng như trường hp cô Thùy Dương Th Thiêm. Đày t cm "s đ" trong tay thì nó "sang nhượng " cho ai là rt đúng lut, đúng quy trình, còn cãi gì na ? Thế thì nhân dân đã mt nước, từ trong nước, trước khi b ngoi bang xâm lược vy !

2. Về quan hệ giữa thoát Trung và thoát Cộng

Như vy, nhim v thoát Trung và thoát Cng cũng có nghĩa là thoát nn Ni xâm và nn Ngoi xâm, cũng tc là chng nn Cng sn và nn Bc thuc-Hán hóa.

Vì Việt Nam sa vào chủ nghĩa cộng sản nên mi đưa đt nước chui vào vòng tay Trung Quốc, ngược li nếu Việt Nam ra khi qu đo cộng sản thì Trung Quốc chng còn c ràng buc gì, li thế gì đ trói buc Việt Nam.

Quan hệ gia hai quc nn này, gia hai nhim v này là quan h Nguyên nhân và Kết quả. Theo phép cha bnh thì dit được nguyên nhân là cha được bnh : hết chế đ cộng sản là hết bnh Bc thuc. Nhưng đây c nguyên nhân (chế đ cộng sản) ln kết qu (nn Trung Quốc xâm lược) đu là hai vt th sng khng l, quái ác và liên kết tương h củng cố ln nhau, bo v ln nhau đ cùng hưởng li trên s phn ca dân tc Việt Nam. Nguyên nhân (chế đ cộng sản Việt Nam) bám cht ly kết qu (bành trướng Trung Quốc) và kết qu (bành trướng Trung Quốc) quay li gi cht nguyên nhân (cộng sản Việt Nam).

Điều quái ác là, người gi chế độ chính tr cộng sản Việt Nam không phi ch Đảng cộng sản Việt Nam mà ch yếu là Đảng cộng sản Trung Quốc. Đảng cộng sản Việt Nam hin nay không mun t b chế đ cộng sản đã đành, nhưng cho dù có mun vì nước vì dân mà thoát ly chế đ thì Trung Quốc cũng không cho phép. Tôi đã có ln tr li phng vn rng vi những gì hai nước đã thiết kế, Trung Quốc có th dùng tin mua chuc bt c mt k cm quyn Việt Nam nào mun thoát Trung, và nếu không mua được thì nó giết quách mt cách tht d dàng (thân chư hu khn nn như thế). Tóm li, tuy thoát Trung là mc tiêu cp bách và trọng yếu s 1 nhưng không th thoát Trung mà chưa thoát Cng, li cũng không th thoát Cng trước ri mi thoát Trung. Hai vic y phi làm song song, vn đ là phi hp hai vic y vi nhp điu như thế nào ?

Nhưng Tri sinh ra tai ha nào cũng đng thời cho luôn thuc cha nm đâu đó. Trước đây, khi Trung Quốc chưa l rõ mt xâm lược thì vic đu tranh thoát Cng trong ni b quc gia là cc kỳ khó. Lúc y lên án mt vn đ dân ch-nhân quyn là rt khó và ít hiu qu, vì Đảng cộng sản tha sc che đy và trn áp. Nhưng khi Trung Quốc l din xâm lược, thì chính gic Ngoi xâm ch không ai khác đã giúp dân ta vch rõ mt tht ca gic Ni xâm mà Đảng cộng sản khó cãi được. 

Hai việc ln thoát Trung và thoát Cng phi làm đng thi là điu rt khó, nhưng mt khác hai việc ấy li tương h nhau, to điu kin cho nhau, làm d cho nhau. Gn cht hai vic y vi nhau s thành sc mnh.

Hà Sĩ Phu

Nguồn : Boxit.vn, 18/12/2018

Quay lại trang chủ
Read 583 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)