Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

03/03/2020

Đức phá vỡ một đường dây buôn người từ Việt Nam

Tổng hợp

700 cảnh sát Đức phá một đường dây buôn người từ Việt Nam (RFA, 03/03/2020)

Hơn 700 nhân viên cảnh sát tại Đức vào ngày 3/3 tiến hành khám xét 30 nhà và cơ sở kinh doanh khắp nước này nhằm phá vỡ một đường dây buôn người từ Việt Nam. Hãng AP loan tin, dẫn phát biểu của giới chức Đức như vừa nêu.

duc1

Cảnh sát tại Đức phá vỡ một đường dây buôn người từ Việt Nam. Hình minh họa.

Theo AP, đợt truy lùng tập trung vào 13 nghi phạm. Tất cả đều là người Việt Nam và bị cáo buộc tham gia trong đường dây đưa lậu ít nhất 155 đồng hương vào nước Đức.

Phát ngôn nhân Cảnh sát Liên bang Đức, Axel Bernhardt nói với AP rằng có 6 nghi phạm bị bắt trong những cuộc truy quét tại Saxony, Berlin và ở 4 bang khác của Đức.

Giới chức điều tra cho rằng những kẻ buôn người lấy phí từ 5 ngàn đến 20 ngàn đô la để đưa lậu người vào Đức. Những cư dân nhập cư lậu như thế cuối cùng làm việc tại những tiệm làm móng tay/móng chân, nhà hàng hay những cửa hàng lao nhọc khác để kiếm tiền trả nợ.

Cũng tin liên quan, vào ngày 3/3, AP trích thông tin từ Cảnh sát Anh cho biết đã phát hiện một số người trong một container tàu biển tại cầu cảng King George Dock, thành phố Hull thuộc mạn bắc Anh Quốc. Trong số này có một số cần chăm sóc y tế dù không phải trong tình trạng thập tử nhất sinh.

Cho đến lúc này chưa có thông tin chính thức về quốc tịch của những người được phát hiện trong container.

Vào tháng 10 năm ngoái, Cảnh sát Essex, Anh cũng phát hiện 39 người Việt chết ngạt trong thùng kín của một xe tải chở hàng vào Anh.

*****************

Trên 700 cảnh sát Liên bang Đức mở chiến dịch truy quét các băng đảng Việt Nam "buôn người" (Thoibao.de, 03/03/2020)

duc2

Nghi phạm "buôn người " người Việt Nam vừa bị cảnh sát Đức bắt giữ sáng 3/3/2020

Sáng sớm hôm nay 3/3/2020, trên 700 cảnh sát Liên bang Đức, với sự hỗ trợ của cảnh sát Châu Âu (EUROPOL) đã tiến hành khám xét 32 địa điểm có người Việt Nam cư trú trên khắp nước Đức (chủ yếu tại Berlin), phá vỡ đường dây đưa lậu người từ Việt Nam sang Đức và đi các nước Châu Âu, Anh.

Theo cảnh sát cho biết, riêng trong tháng 2/2020 băng buôn người của Việt Nam này đã đưa sang Đức ít nhất 155 người, đa phần là thanh niên và phụ nữ trẻ, mỗi người phải trả tới 20.000 đô la Mỹ.

Cảnh sát đã bắt giữ 6 người Việt Nam và truy tìm tiếp nhóm đối tượng còn lại.

Cuộc điều tra, khám xét sẽ tiếp diễn trong các ngày tới tại các nhà hàng, tiệm Nails, nơi kinh doanh có người Việt Nam làm chủ.

duc3

Cảnh sát đã bắt giữ 6 người Việt Nam và truy tìm tiếp nhóm đối tượng còn lại.

Cảnh sát Berlin cho biết :

"Các cuộc đột kích không ảnh hưởng đến Trung tâm Đồng Xuân hoặc chợ tại 17 Marzahner Strasse.

Họ (những người bị bắt) đều là công dân Việt Nam, bao gồm hai phụ nữ và bốn người đàn ông, sống ở các quận Lichtenberg, Friedrichshain-Kreuzberg và Pankow (Berlin)" (1).

Thu Phương

(1) "Die Razzien betreffen nicht das Dong-Xuan-Center und auch nicht den Markt in der Marzahner Straße 17.Alles sind vietnamesische Staatsbürger, zwei Frauen und vier Männer, die in den Bezirken Lichtenberg, Friedrichshain-Kreuzberg und Pankow wohnen". Polizei Berlin

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Tổng hợp
Read 498 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)