Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

27/03/2017

Tân Đại Việt hội thảo chính trị đối phó ‘chính sách Mỹ’ thay đổi

Người Việt

Buổi hội thảo chính trị sôi động, với nhiều diễn giả và khoảng 150 người tham dự, do Đảng Tân Đại Việt tổ chức, diễn ra vào trưa Chủ Nhật, 26 Tháng Ba, tại hội trường thành phố Westminster, qua đề tài "Với chính sách đối ngoại mới của Hoa Kỳ, những lực lượng tranh đấu cho dân chủ Việt Nam nên có một chiến lược như thế nào ?", theo Thông Cáo Báo Chí của đảng chính trị này.

baochi2

Quang cảnh buổi hội thảo do Đảng Tân Đại Việt tổ chức trưa Chủ Nhật tại Westminster. Hình: Lê Minh Nguyên Facebook

Bản Thông Cáo cho hay : ‘Sau ba giờ thảo luận về chính sách có thể bất lợi cho dân chủ Việt Nam, cử tọa đồng ý cộng đồng người Việt phải tự lo ; chuẩn bị đào tạo lực lượng xây dựng dân chủ ; cùng hợp tác với các nhà tranh đấu có đạo đức, thu phục nhân tâm ; tập trung xây dựng sức mạnh chính trị tại các tiểu bang có đông người Việt để có thể ảnh hưởng lên các dân cử cấp liên bang ; vận động chính quyền Mỹ đánh thuế cao hơn tiêu chuẩn bình thường hàng hoá của những nước không có công đoàn độc lập, để lấy tiền đó hổ trợ dân chủ trong thế liên minh với các sắc tộc khác để cũng cố Uỷ Ban Nhân Quyền Đông Nam Á ; đưa lực lượng dân cử gốc Việt lên cấp cao hơn ; và mọi người cùng xây dựng quỹ tài chánh để tranh đấu cho dân chủ Việt Nam.

Buổi hội thảo do ông Lê Minh Nguyên điều hợp và các diễn giả chính gồm các nhà hoạt động, như cô Nancy Nguyễn, ông Nguyễn Kim Bình, ông Nguyễn Thanh Hà, ông Ngô Văn Hiếu (nhân quyền), ông Hoàng Đình Khuê (Đảng Tân Đại Việt), ông Phan Kỳ Nhơn (Dân Xã Đảng), NV Bùi Thế Phát (Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California), cô Bùi Anh Thư (Lực Lượng Dân Tộc Quật Khởi), và ông Đinh Quang Tiến (Đại Việt Cách Mạng Đảng), cũng theo bản thông cáo. (L.N.)

******************

Thông Cáo Báo Chí

Một buổi sinh hoạt hội thảo chính trị do Đảng Tân Đại Việt tổ chức trưa ngày Chủ Nhật 26/3 ở Hội trường thành phố Westminster, đề tài "Với chính sách đối ngoại mới của Hoa Kỳ, những lực lượng tranh đấu cho dân chủ Việt Nam nên có một chiến lược như thế nào" đã diễn ra với sự đóng góp sôi động của nhiều diễn giả với khoảng 150 người tham dự.

baochi1

Ông Lê Minh Nguyên, người điều hợp buổi hội thảo

Những nhà hoạt động như cô Nancy Nguyễn, ông Nguyễn Kim Bình, ông Nguyễn Thanh Hà, ông Ngô Văn Hiếu (nhân quyền), ông Hoàng Đình Khuê (Đảng Tân Đại Việt), ông Phan Kỳ Nhơn (Dân Xã Đảng), NV Bùi Thế Phát (Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California), cô Bùi Anh Thư (Lực Lượng Dân Tộc Quật Khởi), ông Đinh Quang Tiến (Đại Việt Cách Mạng Đảng) là những diễn giả chính và ông Lê Minh Nguyên phụ trách vai trò điều hợp.

baochi4

Những diễn giả chính của buổi hội thảo ngày 26/03/2017 tại Hội trường thành phố Westminster, California, Hoa Kỳ

Sau hơn ba giờ thảo luận về chính quyền mới của Hoa Kỳ mà chính sách ngoại giao được coi là chưa định hình hoặc định hình theo chiều hướng bất lợi cho dân chủ Việt Nam, các diễn giả đã đi đến những điểm chung sau đây.

Điểm chung quan trọng nhất là chúng ta không nên kỳ vọng gì vào hành pháp Hoa Kỳ, chuyện của chúng ta thì chính chúng ta phải tự lo.

Thứ hai, ngưỡng cửa xảy ra một cuộc cách mạng ở Việt Nam đã đến gần. Để chuẩn bị cho cuộc cách mạng này chúng ta nên tìm cách đào tạo đại trà cũng như đào tạo các cá nhân có tiềm năng cho việc xây dựng dân chủ.

Thứ ba, để hợp tác với nhau tranh đấu thì cần xây dựng niềm tin, để xây dựng niềm tin thì người tranh đấu phải có đạo đức cá nhân, hầu thu phục được nhân tâm.

Thứ tư, người Mỹ gốc Việt cần tập trung xây dựng sức mạnh chính trị vào sáu tiểu bang như California, Texas, Florida, Maryland, Virginia, Arizona, là nơi mà cộng đồng người Việt đông, có thể ảnh hưởng tốt lên các vị dân cử cấp liên bang.

Thứ năm, nguời Việt ở Mỹ nên vận động chính quyền Mỹ đánh thuế quan cao hơn tiêu chuẩn bình thường hàng hoá của những nước không có công đoàn độc lập, dùng tiền đó để hỗ trợ dân chủ. Vận động lập pháp và các định chế dân chủ Mỹ như IRI, NDI, CIPE, Solidarity Center... Tận dụng các báo cáo nhân quyền, báo cáo tự do tôn giáo. Liên minh với các cộng đồng sắc tộc khác. Giúp củng cố Uỷ Hội Nhân Quyền Đông Nam Á.

Thứ sáu, phát triển lực lượng dân cử của chúng ta cùng vận dụng sức mạnh lá phiếu của khoảng ba triệu người Việt hải ngoại. Giúp các vị dân cử của chúng ta tiến lên cấp liên bang. Vận động và tìm sự ủng hộ của các nước dân chủ Đông Nam Á, Nhật...

Và cuối cùng, các hội đoàn, tổ chức cần tạo phương tiện, xây dựng quỹ tài chánh để tranh đấu cho dân chủ Việt Nam.

T.M. Đảng Tân Đại Việt

Lê Minh Nguyên

 

Quay lại trang chủ
Read 705 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)