Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

02/10/2021

Đến lượt tướng lãnh Cảnh sát biển xếp hàng vào lò

Phú Nhuận - RFA tiếng Việt

Làm tổn hại uy tín đảng : Tướng lãnh cảnh sát biển Việt Nam bị kỷ luật

Phú Nhuận, VNTB, 02/10021

Ban Bí thư đã quyết định khai trừ Đảng với 2 thiếu tướng và cách toàn bộ chức vụ trong Đảng với 7 tướng lĩnh khác đều là tư lệnh, phó tư lệnh, chính ủy, phó chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam và đơn vị trực thuộc.

csb1

Một loạt tướng, tá chỉ huy Lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam bị kỷ luật và bị đề nghị kỷ luật do những sai phạm bị cho là ‘gây hậu quả rất nghiêm trọng’

Tin tức trên gây chấn động vì đây là lực lượng tuần duyên của Việt Nam, giữ vai trò là lực lượng quân sự chuyên trách thuộc Chính phủ Việt Nam, thực hiện chức năng quản lý về an ninh, trật tự, an toàn và bảo đảm việc chấp hành pháp luật của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, và điều ước quốc tế có liên quan mà Việt Nam là thành viên trên các vùng biển và thềm lục địa của nước này.

Cụ thể hơn, theo các văn bản pháp luật hiện hành tại Việt Nam, Cảnh sát biển Việt Nam là lực lượng vũ trang nhân dân, đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, sự thống lĩnh của Chủ tịch nước Việt Nam, sự quản lý thống nhất của Chính phủ.

Cảnh sát biển Việt Nam được tổ chức và hoạt động theo quy định của Pháp lệnh Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam ngày 5/2/2008 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Bộ Quốc phòng trực tiếp quản lý và điều hành hoạt động của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

Như vậy, liệu với các mức án kỷ luật Đảng nói trên, sắp tới đây có liên đới truy cứu về trách nhiệm quản lý của cựu Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, của đương kim Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ?

Khi tướng lãnh Cảnh sát biển Việt Nam ‘suy thoái chính trị’

Tin tức được đăng tải công khai về vụ việc như sau :

Ngày 1/10, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy Cảnh sát biển Việt Nam nhiệm kỳ 2015 – 2020 và một số cá nhân.

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nghe đại diện Quân ủy Trung ương phát biểu, Ban Bí thư kết luận, Ban Thường vụ Đảng ủy Cảnh sát biển Việt Nam nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã vi phạm rất nghiêm trọng nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc tự phê bình và phê bình, quy chế làm việc, quy định của Quân ủy Trung ương, để nhiều cán bộ, đảng viên – trong đó có cả các bí thư, phó bí thư Đảng ủy, tư lệnh, phó tư lệnh và lãnh đạo, chỉ huy đơn vị trực thuộc suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, còn thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để Bộ Tư lệnh và các đơn vị trực thuộc có nhiều vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của Bộ Quốc phòng trong công tác quản lý, sử dụng tài chính ; thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản ; mua sắm thiết bị kỹ thuật, vật tư, hàng hoá ; đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Về cá nhân, Ban Bí thư cho rằng, trung tướng Nguyễn Văn Sơn, với cương vị là Phó bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Cảnh sát biển, cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020 ; chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu về các vi phạm, khuyết điểm của Bộ Tư lệnh và các đơn vị trực thuộc.

Bản thân ông Sơn suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống ; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc khi ký ban hành một số văn bản quan trọng trong công tác trọng yếu. Bên cạnh đó, thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác nghiệp vụ và pháp luật, để xảy ra việc xử lý một số vi phạm không đúng quy định, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Trung tướng Hoàng Văn Đồng, trong thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát biển, chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020 ; bản thân suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết, với cương vị là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó chính ủy Cảnh sát biển, cùng chịu trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020 ; bản thân suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

Thiếu tướng Phạm Kim Hậu, với cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó tư lệnh – Tham mưu trưởng Cảnh sát biển, cùng chịu trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Bản thân ông Hậu suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống ; đồng thời, chịu trách nhiệm cá nhân trong việc báo cáo kết quả đánh giá năng lực nhà thầu đối với gói thầu mua sắm thiết bị không đúng quy định pháp luật, gây lãng phí ngân sách nhà nước.

Thiếu tướng Bùi Trung Dũng, trong thời gian giữ chức Đảng ủy viên, Phó tư lệnh Cảnh sát biển từ đầu nhiệm kỳ đến tháng 3-2020, suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống ; đã vi phạm quy định pháp luật trong phê duyệt một số kế hoạch mua xăng dầu.

Cạnh đó, với trách nhiệm là Chủ tịch Hội đồng mua sắm vật tư, phê duyệt thanh, quyết toán xăng dầu nhưng thiếu kiểm tra, giám sát, dẫn đến gây thất thoát lớn ngân sách nhà nước.

Bề nổi của tảng băng chìm ?

Thiếu tướng Trần Văn Nam, với cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó tư lệnh Cảnh sát biển, cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020 (từ tháng 2-2020 đến tháng 8-2020).

Trong thời gian giữ chức Cục trưởng Cục Nghiệp vụ và pháp luật, đã ký phê duyệt nhiều kế hoạch và đề nghị thanh toán tiền thuê phương tiện vượt thẩm quyền, không đúng quy định ; để các đơn vị trực thuộc vi phạm trong lập hồ sơ thuê phương tiện, gây thất thoát lớn ngân sách nhà nước.

Cạnh đó, ông Nam đã thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu trên biển, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm ; xử lý vi phạm không đúng quy định, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Thiếu tướng Đào Hồng Nghiệp, với cương vị Phó bí thư Đảng uỷ, Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, đã vi phạm quy định của pháp luật trong việc ký, phê duyệt các văn bản, hợp đồng để đề nghị và được thanh toán chi phí bắt giữ, xử lý vụ việc, gây thất thoát lớn ngân sách nhà nước ; chịu trách nhiệm trong việc tham mưu cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển xử phạt một số vụ việc vi phạm không đúng quy định pháp luật, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Thiếu tướng Lê Xuân Thanh, với cương vị Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Cảnh sát biển, Phó bí thư Đảng uỷ, Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, đã vi phạm pháp luật trong việc ký các văn bản, hồ sơ để thanh toán chi phí xử lý vụ việc, thuê phương tiện, xăng dầu, gây thất thoát lớn ngân sách nhà nước ; nhận hối lộ, đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Thiếu tướng Lê Văn Minh, với cương vị Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Cảnh sát biển, Phó bí thư Đảng uỷ, Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4, đã vi phạm pháp luật trong việc ký, phê duyệt các văn bản, hồ sơ xử lý các vụ việc, thuê phương tiện và đề nghị thanh toán, rút tiền từ ngân sách nhà nước ; nhận hối lộ, đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Ban Bí thư cho rằng, vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Cảnh sát biển nhiệm kỳ 2015 – 2020 và các cá nhân nêu trên là rất nghiêm trọng, một số cán bộ cấp tướng, người đứng đầu đã suy thoái phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương, làm thất thoát, thiệt hại rất lớn tiền và tài sản của Nhà nước, làm tổn hại nghiêm trọng đến uy tín của tổ chức đảng, hình ảnh của Cảnh sát biển và Quân đội nhân dân Việt Nam, gây bức xúc dư luận xã hội, đến mức phải thi hành kỷ luật nghiêm theo quy định của Đảng.

Từ đó, Ban Bí thư quyết định, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy Cảnh sát biển nhiệm kỳ 2015 – 2020 bằng hình thức cảnh cáo.

Về cá nhân, Ban Bí thư quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với thiếu tướng Lê Xuân Thanh và thiếu tướng Lê Văn Minh.

Kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với trung tướng Nguyễn Văn Sơn, trung tướng Hoàng Văn Đồng, thiếu tướng Doãn Bảo Quyết, thiếu tướng Bùi Trung Dũng, thiếu tướng Phạm Kim Hậu, thiếu tướng Trần Văn Nam và thiếu tướng Đào Hồng Nghiệp.

Không trung thành với Đảng nên cần phải trị ?

Tin tức cho biết, Ban Bí thư đã giao cho Quân ủy Trung ương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo xử lý nghiêm minh, kịp thời, đồng bộ các tổ chức đảng, cá nhân liên quan theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Như vậy, có thể tóm gọn vụ việc xảy ra ở Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam là tham nhũng vì "suy thoái về phẩm chất chính trị", tức không còn trung thành với lý tưởng của Đảng.

Không rõ là từ chuyện hàng loạt tướng lãnh "suy thoái về phẩm chất chính trị" này có dẫn đến việc lơ là bổn phận của quản lý về an ninh, trật tự, an toàn và bảo đảm việc chấp hành pháp luật và điều ước quốc tế có liên quan mà Việt Nam là thành viên trên các vùng biển và thềm lục địa của nước này ?

Sở dĩ có thắc mắc về loạt tướng lãnh "suy thoái về phẩm chất chính trị" đến mức cần "xử lý nghiêm minh", phải chăng là chiêu thức của loại thứ võ công "Song thủ hỗ bác" trong truyện chưởng Kim Dung ? – vì Bí thư Quân ủy Trung ương, và Tổng bí thư Đảng đều là một người : đảng viên Nguyễn Phú Trọng.

Phú Nhuận

Nguồn : VNTB, 02/10/2021

*************************

Vi phạm của loạt tướng tá Cảnh sát biển ‘gây hậu quả rất nghiêm trọng’, sao không khởi tố ?

RFA, 01/10/2021

Một loạt tướng, tá chỉ huy Lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam bị kỷ luật và bị đề nghị kỷ luật do những sai phạm bị cho là ‘gây hậu quả rất nghiêm trọng’. Vì sao ‘gây hậu quả rất nghiêm trọng’ nhưng chỉ bị kỷ luật mà không bị khởi tố ?

csb2

Lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam tuần tra ngoài khơi biển Đà Nẵng. AFP Photo

Trong thông cáo ngày 30/9, y Ban Kim tra Trung ương Đảng cộng sản Vit nam cho biết, Ban Thường v Đng y Cnh sát bin Việt Nam nhim k 2015-2020 đã thiếu trách nhim, buông lng lãnh đo, thiếu kim tra- giám sát đ B Tư lnh Cnh sát bin và nhiu cán b, đng viên vi phm các qui đnh ca Đng và nhà nước trong công tác qun lý, s dng tài chính, thc hin d án đu tư xây dng cơ bn, mua sm vt tư, trang b k thut và trong đu tranh phòng/chng buôn lu, gi gìn an ninh, trt t, an toàn trên bin.

"Nhng vi phm nêu trên đã gây hu qu rt nghiêm trng, thit hi ln tin và tài sn ca Nhà nước, nh hưởng đến vic thc hin nhim v chính tr, tn hi uy tín ca t chc đng và Quân đi, gây bc xúc trong cán b, chiến sĩ".- Ủy ban Kiểm tra nhn mnh trong thông cáo.

Din biến này theo BBC là đang gây chn đng dư lun ti Vit Nam... Tuy nhiên, Thiếu tướng Lê Kế Lâm - nguyên Chun đô đc Hi quân Vit Nam, khi tr li RFA hôm 1/10, li cho rng đây là vic bình thường :

"Vic k lut này tôi nghĩ là bình thường. Đi hi 13 ca Đng cộng sản Việt Nam kiên quyết đy mnh chng tham nhũng và tiêu cc... Qua vic k lut các tướng Cnh sát bin chng minh chng tham nhũng ca Việt Nam không có vùng cm, không đc quyn đc li, không ch nào là ưu tiên... Lc lượng Cnh sát bin là lc lượng do đng trc tiếp lãnh đo tuyt đi và toàn din, mà là ai thì vn c x, mà x mt lúc tám v tướng, chng t Việt Nam chng tham nhũng rt cương quyết và trit đ".

C th, do nhng vi phm được nêu ra, Ủy ban Kiểm tra quyết đnh k lut cnh cáo Trung tướng Nguyn Quang Đm, nguyên Phó Bí thư đng y, nguyên Tư Lnh Cnh sát bin Việt Nam. Đi tá Nguyn Văn Hưng, Phó Tư lnh CSBVN b cách tt c các chc v trong đng. Thiếu tướng Ngô Bình Minh, Tư lnh Vùng CSB 1 b khin trách.

Đi tá Phùng Danh Thoi, Trưởng phòng Xăng Du, Cc Hu Cn và Thiếu tá Lưu Thế Đc, Phó đoàn trưởng Đoàn Trinh sát S 2 b khai tr khi đng. Ủy ban Kiểm tra cũng đ ngh Ban Bí thư đng cng sn Việt Nam xem xét thi hành k lut Ban Thường v Đng y CSBVN nhim k 2015-2020 và mt s lãnh đo Tư lnh Vùng 2, 3, 4 Cnh sát bin Vit Nam.

Vì sao y Ban Kim tra Trung ương Đảng cộng sản Vit nam đã cho rng Ban Thường v Đng y Cnh sát bin Việt Nam nhim k 2015-2020 có nhng vi phm gây hu qu rt nghiêm trng... mà không x lý hình s ai trong s các v tướng, tá Cnh sát bin ?

Đ tìm hiu thêm v vic này, RFA hôm 1/10 liên lc Tiến sĩ Hà Hoàng Hp, nhà nghiên cu và phân tích chính tr Vit Nam thuc Vin nghiên cu Đông Nam Á - ISEAS ca Singapore, và được ông gii thích :

"Người ta đã đ như vy hai năm đ điu tra, theo mc đ ca y ban Kim tra Đng, như vy là nó có rt nhiu chi tiết, nhiu vi phm nhiu ch khác nhau.... t mua sm thu, trang thiết b, cho đến quy chế bo đm thc thi pháp lut trên bin v kinh tế ch quyn và các vn đ ni b... Có v là vi phm nng, h có tước quân tch mt s người, riêng hai ông trung tướng cu tư lnh và chính y thì h mi ra quyết đnh cnh cáo thôi. Tôi có hi nhưng chưa biết ti đây h s làm gì vi nhng v này, nhưng có kh năng là h s x lý hình s mt s người".

Theo Tiến sĩ Hà Hoàng Hp, Cnh sát bin dù đã là mt đơn v đc lp, nhưng thc ra ph thuc rt nhiu vào hi quân. Vì vy, nhng gì sai trái xy ra trong lc lượng hi quân và tt c nhng gì Cnh sát bin làm sai... đu có dính vi nhau. Ông Hp cho rng, lãnh đo Việt Nam s phanh phui vic này cho xong, vì c làm mãi theo kiu đt lò thì mãi không biết đt đ làm gì và bao gi thì xong. Vit Nam không th làm thế mãi, vì làm mãi thì th chế càng yếu đi ch không khe lên, gii lãnh đo Việt Nam biết điu đó.

Liên quan vn đ x lý k lut hay khi t các quan chc cp cao vi phm, Thiếu tướng Lê Kế Lâm - nguyên Chun đô đc Hi quân Vit Nam, gii thích :

"Vic x lý k lut ca Việt Nam thì cp nào qun lý cán b đến đâu thì x lý đến đó. Ví d B tư lnh Cnh sát bin thì thuc cp Ban Bí thư và B Chính tr quyết đnh gii quyết. Còn y ban Kim tra phát hin ra và x lý nhng người thuc thm quyn h qun lý. Ví d có người b cách toàn b chc v thì quyn ca h nên h làm được. Thế nhưng có nhng v ví d như Trung tướng tr lên thì rõ ràng phi là Ban Bí thư, hoc cao hơn là B chính tr... Cho nên phi tiếp tc ch, người ta s phán xét sau".

Trước đây, Nguyên th trưởng Quc phòng, Tư lnh quân chng Hi quân Vit Nam - Đô đc Nguyn Văn Hiến cũng đã chính thc b khi t vì liên quan trách nhim trong v án Đinh Ngc H, tc ‘Út Trc, Bùi Văn Nga và đng phm. Ông Nguyn Văn Hiến b qui ti thiếu trách nhim gây hu qu nghiêm trng theo khon 3, Điu 360 B Lut Hình s năm 2015 ca Vit Nam. Sau đó ti phiên phúc thm hôm 11 tháng 12 năm 2020, Tòa án Quân s Trung ương đã tuyên pht b cáo Nguyn Văn Hiến ba năm sáu tháng tù giam.

Nhà nghiên cu Bin Đông Đinh Kim Phúc, khi trao đi vi RFA t Sài Gòn hôm 1/10, cho biết ý kiến ca mình :

"Trong tình hung Trung Quốc đang vươn lên mun thng tr khu vc, thì lc lượng Cnh sát bin Việt Nam thành lp đ bo v ch quyn bin đo trong tình hình mi. Đu tiên lc lượng này trc thuc Hi quân, sau đó chuyn sang B Quc phòng và t năm 2013 đến nay nó trc thuc Th tướng Chính ph qun lý trc tiếp. Qua đó thy được vai trò quan trng ca Cnh sát bin, ngoài bo v ch quyn bin đo, còn bo v tài nguyên bin, chng cướp bin, chng buôn lu và cu nn... Ch quyn và quyn ch quyn ca Việt Nam là hơn mt triu km vuông, vi nhim v này, Cnh sát bin phi tun tra ít nht 50% din tích đó. Nó cũng quan trng ging như Nhà nước Việt Nam trước đây thành lp Vinashin, Vinalines... vì mun Việt Nam có nhng hm đi tàu bin hin đi, đ đóng góp vào s nghip kinh tế bin, và phc v thi chiến nếu chiến tranh xy ra".

Theo Nhà Nghiên cu Đinh Kim Phúc, vi s lãnh đo lng lo và tham lam t trên xung dưới... Vinashin, Vinalines đã phá sn hoàn toàn. Liên quan v lot tướng, tá Cnh sát bin b k lun mi đây, ông Đinh Kim Phúc nhn đnh :

"Ai cũng hết sc bt ng, vì trong lch s chiến tranh Việt Nam, chưa bao gi có trn đánh nào mà hy sinh c mt chc tướng và sĩ quan cao cp như vn đ Cnh sát bin c bn vùng b k lut vi nhiu vi phm... Đây là s tr giá rt ln đi vi lc lượng Cnh sát bin Việt Nam hin nay. Nhưng ngược li, điu đó cho ta thy tm quan trng ca Cnh sát bin khi hàng ngàn tàu cá Trung Quốc tràn xung bin đông quy phá... mà Đng cộng sản dám k lut mt lc lượng ch cht ca B Tư lnh Cnh sát bin như vy, chng t quyết tâm làm sch lc lượng Cnh sát bin. Cho thy Việt Nam sn sàng lp li trt t trong qun lý".

Liên quan vic vì sao có tình trng c mt B Tư lnh và các đơn v ph thuc b k lut vi hàng chc tướng lãnh cao cp ? Theo Nhà Nghiên cu Đinh Kim Phúc, t khi chuyn lc lượng này cho Th tướng Chính ph, đã không đáp ng được yêu cu qun lý mt đơn v vũ trang. Vì Chính ph còn quá nhiu nhim v phát trin kinh tế văn hóa... Trong khi k năng qun lý mt đơn v vũ trang vi nhim v hết sc ln lao, vi tài nguyên đt đai tin bc ln như thế... thì không th qun lý cht bng có mt đơn v chuyên qun lý. Chính vì vy, Nhà Nghiên cu Đinh Kim Phúc cho rng, đ tránh vết xe đ ca vic k lut ch huy Cnh sát bin, thì nên chăng, giao lc lượng này sang B Quc phòng hay B Công an trc tiếp qun lý thì s sâu sát, tr c tiếp, tránh được hu qu như va qua.

Trước năm 1998, chính quyn Vit Nam không có mt cơ quan Cnh sát bin chuyên dng nào mà ch có lc lượng Hi quân. Ngày 28 tháng 8 năm 1998, Cc Cnh sát bin Vit Nam thuc B tư lnh Hi quân được thành lp, lúc mi thành lp thì Cc Cnh sát bin không ch huy, sau đó các Vùng Cnh sát bin mi được thành lp.

Năm 2008, Cc Cnh sát bin được chuyn v trc thuc B Quc phòng. Năm 2013, Cc Cnh sát bin đi tên thành B Tư lnh Cnh sát bin theo Ngh đnh s 96 ca Chính ph, là cơ quan mang danh nghĩa trc thuc Chính ph Vit Nam.

Nguồn : RFA, 01/09/2021

*********************

Hàng loạt lãnh đạo Cảnh sát biển Việt Nam bị kỷ luật và bị đề nghị kỷ luật

RFA, 30/09/2021

Mt lot tướng, tá ch huy Lc lượng Cnh sát bin Vit Nam b k lut và bđ ngh k lut do nhng sai phm v mt tư cách, đđc, qun lý và tham nhũng.

mientrung3

Hàng loạt lãnh đạo Cảnh sát biển Việt Nam bị kỷ luật và đề nghị cấp có thẩm quyền kỷ luật – Twitter Ohzisun

Truyn thông Nhà nước Vit Nam loan tin ngày 30/9, dn thông cáo cy Ban Kim tra Trung ương Đảng cộng sản Vit nam v bin pháp k luđi vi nhng người vi phm.

Thông báo ca Ủy ban Kiểm tra cho biết, t ngày 28-30/9, ti k hp th by, cơ quan nàđã xem xét kết qu qua kim tra khi có du hiu vi phđi vi Ban Thường vĐng y Cnh sát bin Vit Nam nhim k 2015/2020 và mt s cán bđng viên liên quan.

Kết lun ca Ủy ban Kiểm tra là Ban Thường vĐng y Cnh sát bin Việt Nam nhim k 2015/2020 thiếu trách nhim, buông lng lãnh đo, thiếu kim tra- giám sáđ B Tư lnh Cnh sát bin và nhiu cán bđng viên vi phm các qui đnh cĐảng cộng sản, pháp lut Nhà nước và qui đnh ca B Quc phòng trong công tác qun lý, s dng tài chính, thc hin dáđu tư xây dng cơ bn, mua sm vt tư, trang b k thut và tong đu tranh phòng/chng buôn lu, gi gìn an ninh, trt t, an toàn trên bin.

Do nhng vi phđược nêu ra, Ủy ban Kiểm tra quyếđnh k lut cnh báo Trung tướng Nguyn Quang Đm, nguyên Phó Bí thưđng y, nguyên Tư lnh Cnh sát bin Việt Nam. Đi tá Nguyn Văn Hưng, Phó Tư lnh Cảnh sát biển Việt Nam b cách tt c các chc v trong đng. Thiếu tướng Ngô Bình Minh, Tư lnh Vùng Cảnh sát biển 1 b khin trách.

Đi tá Phùng Danh Thoi, Trưởng phòng Xăng Du, Cc Hu Cn và Thiếu tá Lưu ThếĐc, Phóđoàn trưởng Đoàn Trinh sát S 2 b khai tr khđng.

Ủy ban Kiểm tra đ ngh Ban Bí thưĐảng cộng sản Việt Nam xem xét thi hành k lut Ban Thường vĐng y Cảnh sát biển Việt Nam nhim k 2015/2020 và các lãnh đo gm Trung tướng Nguyn Văn Sơn-Phó Bí thư Đng y, Tư Lnh ; Chính y Hoàng VăĐng ; Phó Chính y Doãn Bo Quyết ; Pho Tư lnh Phm Kim Hu ; Phó Tư lnh- Tham mưu trưởng Trn Văn Nam ; nguyên Phó Tư lnh Bùi Trung Dũng ; Đào Hng Nghip, Tư lnh Vùng Cnh sát Bin 2 ; Lê Xuân Thanh, Tư lnh Vùng Cnh sát Bin 3 ; Lê Văn Minh, Tư lnh Vùng Cnh sát Bin 4.

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Phú Nhuận, RFA tiếng Việt
Read 435 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)