Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Châu Á

28/05/2017

Giáo viên tiếng Việt ‘có giá’ ở Đài Loan

VOA tiếng Việt

Nhu cầu tuyn dng giáo viên dy tiếng Vit Đài Loan cao hơn hn so vi các ngôn ng Đông Nam Á khác.

giaovien1

Con số di dân thế h th hai trong các trường tiu hc và cp hai Đài Loan năm 2015 là hơn 200 nghìn em, trong đó hơn 40% hc sinh gc Vit.

Theo Bộ Giáo dc Đài Loan, s liu mi nht cho thy nhu cu đi vi giáo viên dy tiếng Vit mc 67% ; giáo viên tiếng Indonesia là 18%, và các tiếng khác ở Đông Nam Á gm Miến Đin, Campuchia, Philippines, Malaysia và Thái Lan là 15%, theo Taiwan News.

Báo chí Đài Loan cho biết rng vic nghiên cu chương trình ging dy tiếng ca di dân đã được tiến hành nhiu năm nay và B Giáo dc đã sn sàng đưa tiếng Vit và Indonesia vào ging dy.

Con số di dân thế h th hai trong các trường tiu hc và cp hai Đài Loan năm 2015 là hơn 200 nghìn em, trong đó hơn 40% hc sinh gc Vit, hơn 10% gc Indonesia và 2,2% gc Philippines.

giaovien2

Người Vit biu tình chng Formosa Đài Loan.

Focus Taiwan dẫn li mt quan chc ca B Giáo dc nói rng chính ph chun b đưa ra chương trình ging dy tiếng Đông Nam Á đ giúp các hc sinh di dân sinh Đài Loan hc tiếng m đ đ sau này các em có th tr v Đông Nam Á làm vic.

Chính phủ cũng khuyến khích gii tr hc ngôn ng ca các nước Đông Nam Á, mt phn vì chính sách Hướng Nam nhm cng c quan h vi các quc gia Đông Nam Á và Nam Á.

Theo số liu ca chính ph, con s cô dâu nước ngoài, hay thế h di dân th nht, Đài Loan hin là hơn 500 nghìn người, trong khi s di dân thế h hai là gn 400 nghìn người.

Quay lại trang chủ
Read 626 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)