Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

04/07/2017

Hà Nội truy tố 14 cán bộ huyện Mỹ Đức liên quan vụ Đồng Tâm

RFA tiếng Việt

Hơn chục cán bộ xã Đồng Tâm và huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội bị cho có sai phạm về đất đai tại địa phương này dẫn đến vụ dân chúng bắt giữ con tin sẽ bị đưa ra tòa xét xử trong tháng 7 này.

hanoi1

Chủ tịch thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung (áo trắng) xuống xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội vào ngày 22 tháng 4 năm 2017. AFP

Mạng báo Chính Phủ Việt Nam loan tin vào ngày 4 tháng 7 ; theo đó lãnh đạo Công an Huyện Mỹ Đức đã khởi tố 14 người trong số này có 10 cựu cán bộ, lãnh đạo xã Đồng Tâm và 4 người là cựu cán bộ, lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn huyện Mỹ Đức.

Những người này bị cáo buộc từ năm 2002 đến năm 2013 đã buông lỏng quản lý trong lĩnh vực đất đai, một số cán bộ, lãnh đạo xã Đồng Tâm còn vì động cơ vụ lợi cấp, giao đất trái phép, hợp thức đất lấn chiếm cho một số hộ dân…

Lãnh đạo Công an Huyện Mỹ Đức cho biết hồ sơ vụ án đã được Cơ quan Điều tra chuyển sang Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Mỹ Đức từ lâu. Viện Kiểm sát đã ra cáo trạng truy tố 14 bị can gửi sang Tòa án cùng cấp để xét xử.

Quay lại trang chủ
Read 703 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)