Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

22/05/2023

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng vụ 9 người Việt nghi nạn nhân buôn người thiệt mạng ở Trung Quốc

VOA tiếng Việt

B Ngoại giao Vit Nam cho biết đang khn trương phi hp các cơ quan chc năng ca Trung Quc đ xác minh nhân thân ca 9 người Vit thit mng sau khi mt chiếc ô tô 7 ch rơi xung mt vách đá gn biên gii Vit Nam - Trung Quc hôm 19/5.

ngoaigiao1

Tiu thương đi qua mt ca khu biên gii Vit Nam - Trung Quc. Khu vc biên gii là nơi t lâu đã có hot đng buôn bán hàng nông sn và người lao đng t Vit Nam sang tnh Qung Tây tương đi nghèo nàn ca Trung Quc đ tìm kiếm vn may.

Chính quyn thành ph Tĩnh Tây, tnh Qung Tây, Trung Quc, xác nhn chiếc ô tô ch 14 người đã lao xung mt vách đá trên con đường ven núi thuc khu vc ho lánh vào ngày 19/5, theo Global Times.

Chiếc xe by ch đã ch gp đôi s người cho phép.

Trong s 11 người thit mng, có 9 người mang giy t tùy thân Vit Nam. Ba người may mn sng sót là 2 người Vit Nam khác và 1 tài xế người Trung Quc.

Chính quyn Trung Quc đang tiến hành mt cuc điu tra vì nghi ng v tai nn có liên quan đến buôn người.

Hãng tin AP cho rng v tai nn đã vic nêu bt tình trng dai dng ca nn buôn người khu vc biên gii Vit Nam Trung Quc, nơi t lâu đã có hot đng buôn bán hàng nông sn và người lao đng t Vit Nam sang tnh Qung Tây tương đi nghèo nàn ca Trung Quc.

Trong khi đó, cơ hi vic làm hn chế các khu vc biên gii Vit Nam đã khiến nhiu người Vit tìm kiếm vn may nhng quc gia có mc lương cao hơn, bao gm c nhng vùng khá gi hơn mt chút ca Trung Quc.

V tai nn cũng gi nh li thm kch 39 thanh niên Vit Nam là nn nhân buôn người đã được phát hin chết ngp trong mt xe container vùng đông nam nước Anh vào năm 2019.

B Ngoại giao Vit Nam hôm 20/5 cho biết các cơ quan ngoại giao Vit Nam ti Nam Ninh đang làm vic vi chính quyn đa phương đ xác minh thông tin và thc hin các bin pháp cn thiết, đng thi yêu cu phía Trung Quc bo v quyn và li ích hp pháp ca các công dân Vit Nam liên quan đến v vic.

B này nói rng h cũng đang phi hp vi các cơ quan chc năng ti Vit Nam đ xác minh danh tính các nn nhân và h tr gia đình ca h trong vic x lý hu s.

Nguồn : VOA, 22/05/2023

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: VOA tiếng Việt
Read 189 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)