Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

08/05/2023

Công nghệ của người Mỹ gốc Việt được vinh danh

VOA tiếng Việt

NASA và Lockheed Martin vinh danh Cty công ngh ca người M gc Vit California

Vào ngày 3/5, Avatar Machine, mt công ty chuyên v các dch v sn xut các thiết b hàng không vũ tr ca người gc Vit ti thành ph Fountain Valley bang California, được phái đoàn ca Cơ quan Hàng không Vũ tr Hoa K (NASA) và công ty sn xut vũ khí Lockheed Martin đến thăm và vinh danh.

congnghe1

Công ty Avatar Machine được vinh danh. Photo Facebook Kim Constantine.

Avatar Machine đang hp tác vi Lockheed Martin, mt công ty v an ninh, hàng không vũ tr toàn cu, vi phn ln hot đng kinh doanh vi B Quc phòng Hoa K và các cơ quan chính ph liên bang Hoa K.

Phái đoàn đến thăm và ghi nhn v nhng đóng góp ca công ty Avatar Machine cho chương trình Artemis, mt chương trình ca NASA vi mc đích s đưa người ph n đu tiên và người da màu đu tiên lên Mt trăng, s dng các công ngh tiên tiến đ khám phá b mt mt trăng.

Trao đi vi đài VOA, ông Frank Nguyn, Tng giám đc ca Avatar Machine, cho biết rng khi sn xut hàng cho Lockheed Martin và NASA thì công ty ca ông rt là "thương ngh" và "mun làm cho mi vic thành công 100%".

"Khong 7, 8 năm nay thì NASA cũng liên lc vi công ty chúng tôi, nói là thy đ ca Avatar Machine thông qua Lockheed cũng rt là cht lượng và đúng gi", Ông Frank nói. "Và người ca NASA xung đ cm ơn chúng tôi và hy vng chúng tôi s tiếp tc làm nhng gì mà chúng tôi đã làm trong 15 năm qua đ cho các hãng khác làm chung s thành công trên nước M".

Ông Frank Nguyn cho biết ông thành lp công ty Avatar Machine năm 2008 cùng vi ông Liêm Đ, đng sáng lp, sn xut thiết b cho máy bay và phi thuyn ca công ty Lockheed Martin. Nhưng công ty ca ông không ng là công ty Lockheed Martin bán thiết b ca Avatar Machine cho NASA.

"Làm thiết b cho NASA có hai cái quan trng nht là đúng hn và cht lượng sn phm", Ông Frank nói. "Nhng phàn nàn hay hoàn tr sn phm làm cho Lockheed Martin và NASA chưa bao gi xy ra".

Theo báo Người Vit, bui thăm viếng ca đi din NASA và Lockheed Martin và trao bng khen (certificate of recognition) ca chính quyn đa phương có s tham d ca Th trưởng Thành ph Fountain Valley, bà Kim Constantine ; cu Th trưởng Thành ph Fountain Valley, ông Michael Võ, và các đi din ca các dân c Qun Cam như Dân Biu Trí T, Thượng Ngh Sĩ California Janet Nguyn, cùng đi din ca Dân Biu Liên Bang Michelle Steel.

Trên trang Twitter ca Thượng ngh sĩ Janet Nguyn ca Đa ht 36 bang California, bà đã chúc mng công ty Avatar Machine đã được NASA ghi nhn vi tt c s chính trc và cng hiến cho Chương trình Không gian Artemis. "Vi s giúp đ ca công ty", Bà Janet viết. "Hoa K s đưa các phi hành gia tr li mt trăng, cũng như mt phn ca thành ph Fountain Valley".

Trên trang web ca mình, NASA ghi nhn s đóng góp ca Avatar Machine trong s nhng nhà cung cp đ chế to máy bay X-59 cho NASA. Máy bay X-59 s to d liu v phn ng vi âm thanh mà nó to ra, và thiết b này được k vng s dn đến s thay đi trong các quy tc cm các chuyến bay siêu âm thương mi qua lãnh th Hoa K.

Vi 23 nhân viên làm vic, công ty Avatar Machine chuyên v các dch v gia công công ngh điu khin s (CNC) cho nhiu yêu cu thương mi và công nghip bao gm c hàng không vũ tr vi mc tiêu hướng ti đ chính xác.

Chương trình Artemis ca NASA viết : "Chúng tôi s hp tác vi các đi tác thương mi và quc tế và thiết lp s hin din lâu dài đu tiên trên Mt trăng".

Huy Nguyễn

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Huy Nguyễn
Read 174 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)