Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

24/09/2020

Lũ đột ngột ở Đồng Xoài, bắt sòng bạc ngàn tỷ ở Đà Nẵng

RFA tồng hợp

Lũ đột ngột đổ về khiến hàng trăm người dân di tản khẩn cấp

RFA, 24/09/2020

Ủy ban Nhân dân thành phố Đồng Xoài ngày 24/9 thông báo lũ từ thượng nguồn bất ngờ đổ mạnh về thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước khiến người dân không kịp trở tay, buộc phải di tản khẩn cấp đến khu vực an toàn.

lu1

Lũ đổ về thành phố Đồng Xoài. RFA Edited

Truyền thông nhà nước Việt Nam loan tin dẫn thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Đồng Xoài cho biết, lực lượng chức năng của tỉnh, thành phố đã gấp rút sơ tán hơn 100 người dân thuộc các phường Tân Đồng, Tân Thiện và Tân Xuân đến nơi an toàn vì nước lũ bất ngờ đổ về, nhiều tuyến đường ngập nặng và gây thiệt hại lớn về vật nuôi, cây trồng và hoa màu của người dân.

Theo lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Đồng Xoài, do lũ đổ về đột ngột nên các hộ dân trong vùng đã không kịp trở tay, nhiều người còn mắc kẹt ở một số khu vực để chờ cứu giúp. Ngoài ra, thống kê sơ bộ của UBND TP này còn cho biết, có hơn 137 căn nhà bị ảnh hưởng, khoảng 230 hécta cây trồng và hoa màu bị chìm trong biển nước, đến nay vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào bị thương hoặc mất tích do lũ.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Phước cho rằng, nguyên nhân dẫn đến lũ đổ về đột ngột là do mưa lớn xuất hiện khiến nước từ thượng nguồn suối Rạt đổ về. Tuy nhiên, theo thông tin từ người dân trong vùng bị ảnh hưởng và loan tin trên mạng xã hội thì cho rằng lũ tràn về là do nhà máy thủy điện Thác Mơ đầu nguồn xã lũ nhưng ban chỉ huy phòng chống thiên tai đã bác bỏ điều này và khẳng định mực nước trong hồ vẫn hụt so với cao tràn cần xả.

Cũng tin liên quan, trong cùng ngày một cơn lốc xoáy xảy ra tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng khiến 38 căn nhà bị tốc mái do trận lốc và kèm theo mưa đá.

Thống kê nhanh của cơ quan chức năng tỉnh này, 38 căn nhà thuộc các thôn 1, 2, 4, 6 thuộc xã Tân Châu bị tốc mái, riêng thông 4 là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất gần 30 căn nhà bị lốc xoáy làm tốc mái, nhiều vật dụng tài sản bị hư hỏng nặng nề. Ngoài ra, lốc xoáy còn làm nhiều vườn sầu riêng của người dân trong kỳ thu hoạch cũng bị rụng sạch.

Ủy ban Nhân dân huyện Di Linh đã huy động lực lượng trợ xuống người dân dọn dẹp nhà cửa,

********************

Công an Đà Nẵng triệt phá đường dây đánh bạc nghìn tỷ

RFA, 24/09/2020

Chính quyền thành phố Đà Nẵng thưởng cho Ban chuyên án của Công an Đà Nẵng 60 triệu đồng do thành tích triệt phá đường dây đánh bạc lớn nhất ở địa phương, với số tiền lên đến 3000 tỷ.

lu2

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ (áo sơ-mi trắng) khen thưởng số tiền 60 triệu đồng cho Công an Đà Nẵng chiều ngày 24/9/2020. Courtesy : danang.gov.vn

Truyền thông Nhà nước Việt Nam, vào ngày 24/9 loan tin vừa nêu.

Tin cho biết Ban chuyên án của Công an Đà Nẵng được thành lập cách nay 3 tháng và đã huy động khoảng hơn 100 công an phối hợp cùng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, thuộc Bộ Công an để triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc qua mạng tại địa phương.

Đường dây đánh bạc này được xác định do Huỳnh Ngọc Anh, cư trú tại thành phố Đà Nẵng cầm đầu, và tổng số giao dịch cờ bạc từ đầu năm 2020 đến thời điểm triệt phá lên đến 3000 tỷ đồng.

Báo giới trong nước cho biết Ban chuyên án của Công an Đà Nẵng thực hiện khám xét 20 địa điểm ở thành phố Đà Nẵng vào đêm 23/9. Đến sáng ngày 24/9, Ban chuyên án của Công an Đà Nẵng thu giữ được nhiều tang vật, như 2 súng quân quân dụng, đao kiếm, bình xịt hơi cay…cùng tài liệu liên quan đến đường dây đánh bạc 3000 tỷ ở Đà Nẵng và Gia Lai.

Thượng tá Trần Nam Hải, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, thuộc Công an thành phố Đà Nẵng, cho báo giới biết Ban chuyên án đã bắt giữ được 7 người tổ chức đánh bạc và 8 người chơi bạc đều ở Đà Nẵng. Đồng thời, lực lượng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cũng phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai ra quân vào tối 23/9 để kiểm tra 10 địa điểm liên quan đường dây đánh bạc 3000 tỷ và đã bắt giữ nhiều đối tượng được cho là tham gia tổ chức trong đường dây đánh bạc này.

Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, vào chiều ngày 24/9 tổ chức buổi khen thưởng thành tích của Ban chuyên án của Công an Đà Nẵng trong vụ triệt phá đường dây đánh bạc lớn nhất tại địa phương. Ban chuyên án của Công an Đà Nẵng được nói là nhận số tiền thưởng "nóng" 60 triệu đồng.

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: RFA tồng hợp
Read 517 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)